Brochure du lịch – những lưu ý khi thiết kế để thu hút du khách

Brochure du lịch là một trong số những ấn phẩm rất cần thiết trong lĩnh vực du lịch. Brochure có nhiều loại, mỗi loại có vai trò khác nhau. Cùng … tìm hiểu chi tiết về các loại brochure du lịch, kích thước và những lưu ý khi thiết kế để thu hút du khách.

1. Brochure du lịch là gì?

Brochure du lịch là một tờ gấp hoặc đôi khi là một cuốn sổ nhỏ để giới thiệu điểm du lịch, quảng cáo dịch vụ du lịch của doanh nghiệp du lịch. Chúng là tài liệu cầm tay được phát cho khách hàng tiềm năng hoặc khách lữ hành của công ty du lịch.

Tuỳ vào mục đích làm brochure du lịch mà chúng sẽ được thiết kế theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, chúng cần đảm bảo các yếu tố: đảm bảo nhất quán với nhận diện thương hiệu, đảm bảo yếu tố quảng cáo và đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, hấp dẫn.

2. Brochure du lịch có mấy loại?

2.1. Brochure du lịch quảng cáo dịch vụ

Brochure du lịch quảng cáo dịch vụ
Brochure du lịch quảng cáo dịch vụ

Brochure du lịch với mục đích quảng cáo dịch vụ khá phổ biến chúng ta hay gặp nhất. Thông tin trên brochure dạng này chủ yếu quảng cáo dịch vụ, tour du lịch, nổi bật nhất là các chương trình khuyến mãi của họ. Thông tin liên hệ cần làm rõ: địa chỉ liên hệ, website tham khảo và hotline liên hệ tư vấn.

Thiết kế brochure dạng này cần thực sự nổi bật, hấp dẫn để thu hút người quan tâm từ lần đầu tiên nhìn thấy nó. Điểm phát brochure du lịch: tại các điểm du lịch, trên tàu xe, trên đường đi hàng ngày, điểm bán vé máy bay, sân bay,…

2.2. Brochure du lịch giới thiệu điểm đến

Brochure du lịch giới thiệu điểm đến
Brochure du lịch giới thiệu điểm đến

Brochure du lịch dạng này thường sử dụng giống như dạng tờ gấp để giới thiệu một điểm đến nào đó trên hành trình du lịch của bạn. Dạng brochure này thường được phát miễn phí cho du khách tại các nơi công cộng ở thành phố – nơi có nhiều điểm du lịch. Du khách hoàn toàn có thể bỏ túi tờ gấp này để tham khảo cho điểm du lịch nào đó trên hành trình du lịch của mình.

2.3. Brochure du lịch là cẩm nang về địa điểm du lịch cụ thể

cẩm nang về địa điểm du lịch cụ thể
cẩm nang về địa điểm du lịch cụ thể

Nếu brochure du lịch giới thiệu điểm đến chủ yếu khái quát điểm đó, thì brochure dạng này lại chi tiết hơn về điểm du lịch cụ thể. Brochure như cuốn cẩm nang hướng dẫn du khách nên ăn ở đâu, chơi ở đâu, giá vé, chương trình khuyến mại, cách đổi tiền, giờ giấc mở cửa của điểm du lịch này. Cẩm nang này không phát miễn phí, thay vào đó chúng được bán tại các điểm du lịch, các nhà sách giúp du khách tham khảo trong trường hợp không thuê người hướng dẫn du lịch.

3. Thiết kế brochure du lịch và những điểm cần lưu ý

Thiết kế brochure du lịch
Thiết kế brochure du lịch

3.1. Về nội dung

Brochure du lịch có kích thước nhỏ, vì vậy, dù là nội dung gì cũng cần ngắn gọn, súc tích và tập trung thông tin vào đúng trọng tâm của brochure. Ngay từ đầu, xác định được loại brochure sẽ giúp định hình nội dung thực sự cần để đưa vào brochure. Những thông tin gây chú ý, thuyết phục du khách, hãy đặt ngay trang bìa đầu để thu hút sự chú ý.

3.2. Về hình ảnh

Brochure du lịch, hình ảnh chắc chắn quan trọng hơn ngàn câu chữ. Hình ảnh trong brochure cần ảnh thực tế của điểm du lịch đó nhằm kích thích nhu cầu khám phá của du khách.

3.3. Kích thước

Kích thước phổ biến trong brochure du lịch là:

  • A3: 29.7 x 42 cm
  • A4: 21 x 29.7 cm
  • A5: 14.8 x 21 cm
  • DL: 11 x 22 cm

Chúng thường là tờ gấp 3 hoặc cuốn sách nhỏ. Ngoài kích thước này, doanh nghiệp có thể đặt làm kích thước khác tuỳ theo yêu cầu. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý khi brochure du lịch không theo những kích thước phổ thông, chi phí sẽ cao hơn thông thường. Đặc biệt khi in ấn hàng loạt với số lượng lớn. Đây sẽ là một con số không nhỏ.

4. Có nên thiết kế brochure du lịch theo mẫu?

Brochure du lịch là một nét đặc trưng riêng biệt của điểm du lịch và phong cách riêng của công ty du lịch. Nếu chỉ vì tiết kiệm chi phí mà doanh nghiệp thiết kế theo mẫu có sẵn, một vài vấn đề cần lưu ý sau:

Brochure sẽ không làm nổi bật màu sắc thương hiệu, dấu ấn nhận diện của thương hiệu sẽ không được chú ý. Vì vậy, người ta chỉ chú ý đến điểm du lịch này mà không lưu tâm đến công ty du lịch của doanh nghiệp.

Khi brochure du lịch không gây được ấn tượng về nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp khó cạnh tranh với các brochure du lịch khác được đầu tư bài bản.

Tốn kém chi phí marketing khi brochure không được thiết kế và in ấn chuyên nghiệp, không mang lại kết quả. Như vậy, thay vì mang lại hiệu quả quảng cáo, doanh nghiệp lại tốn tiền in ấn mà không thu về được gì.

Ngoài ra, những mẫu tải trên internet chất lượng màu sắc kém, hình ảnh không sắc nét, font có thể bị lỗi, kích thước không đủ lớn để in ấn. Bạn sẽ khó lòng cho ra một bản in chất lượng.

5. Mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp

Mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp
Mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp
Mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp
Mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp
Mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp
Mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp
Mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp
Mẫu thiết kế brochure du lịch đẹp

Với những lý do kể trên, hãy bắt tay đầu tư thiết kế brochure du lịch một cách nghiêm túc để nó không chỉ quảng bá điểm du lịch. Đó còn là cách thức quảng bá hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, rộng khắp, mang về hiệu quả doanh thu bửt phá. Hãy tìm cho mình một đơn vị thiết kế và in ấn brochure giàu kinh nghiệm, tận tâm để triển khai cho chiến dịch sắp tới của bạn!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: ĐƠN VỊ THIẾT KẾ BROCHURE DU LỊCH SÁNG TẠO TẠI HÀ NỘI

BÀI VIẾT LIÊN QUAN