Bạn đang tìm kiếm các ý tưởng thiết kế lịch tết cho doanh nghiệp để làm quà tặng tới khách hàng, đối tác? Bạn không muốn sử dụng những mẫu lịch có sẵn trên thị trường và muốn thiết kế lịch tết độc quyền? Cùng Vietpearlcity.vn tham khảo các ý tưởng thiết kế lịch tết dưới đây.
Mục lục
1. Ý nghĩa việc tặng/biếu lịch tết đối với doanh nghiệp
Việc trao/tặng/biếu lịch tết tới khách hàng, đối tác mang rất nhiều ý nghĩa:
- Là món quà chào xuân năm mới, thay lời chúc một năm thành công, thịnh vượng, may mắn.
- Đặt trên bàn làm việc, tại văn phòng vừa có tác dụng trang trí, vừa có tác dụng xem thời gian
- Thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với khách hàng, đối tác
- Giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu
- Thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác
Thiết kế lịch tết chuyên nghiệp mang đến nhiều lợi ích về mặt xây dựng hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, doanh nghiệp cân nhắc đến dịch vụ thiết kế lịch tết độc quyền.
2. Chọn loại lịch tết phù hợp
Việc trao, tặng, biếu lịch tết có nhiều ý nghĩa với doanh nghiệp, nhưng chọn loại lịch tết nào phù hợp lại cần doanh nghiệp tham khảo, lựa chọn. Một số loại lịch tết dưới đây, doanh nghiệp.
2.1. Lịch treo tường
Lịch treo tường gồm loại 1 tờ, 5 tờ, 7 tờ, 13 tờ. Kích thước lịch treo tường gồm: 40×60 và 30x70cm. Loại lịch này có thể dùng lò xo hoặc nẹp thiếc để cố định các tờ lịch với nhau.
Trong các loại lịch treo tường kể trên, loại lịch 7 tờ là được chọn nhiều nhất, gồm 1 tờ trang bìa và 6 tờ 12 tháng trong năm.
Lịch treo tường bố cục chính là: phần trên là phần hình ảnh của lịch, phần dưới là bảng lịch của 2 tháng liền nhau. Riêng phần giữa lịch sẽ là hình ảnh/thông tin khách hàng yêu cầu. Thiết kế lịch treo tường đa dạng các chủ đề tuỳ theo yêu cầu doanh nghiệp: chủ đề đất nước, con người, thiên nhiên, văn hoá, doanh nghiệp.
2.2. Lịch để bàn
Lịch để bàn gồm 2 loại chính là: lịch để bàn chữ A và lịch để bàn chữ M. Loại này cũng gồm 2 loại: 13 tờ và 7 tờ tuỳ theo yêu cầu của doanh nghiệp. Kích thước phổ biến là 20x21cm, 15×25.5cm, 14x30cm, 18x24cm, 15x20cm, 15×21, 16x22cm.
Lịch để bàn về kết cấu: gồm 1 khung giá đỡ hình chữ A. Có ghim xoắn hoặc ghim vòng để gắn 13 tờ với nhau. Loại 13 tờ: gồm 1 tờ bìa ngoài và 12 tờ tương ứng với 12 tháng. Loại 7 tờ: gồm 1 tờ bìa ngoài và 6 tờ tương ứng với 12 tháng (mỗi tờ 2 tháng).
Ưu điểm loại lịch này:
- Nhỏ gọn, có thể gấp gọn, dễ di chuyển
- Có phần ghi chú để nhắc nhớ công việc
- Có thể xem thời gian tiện lợi
- Trang trí không gian làm việc, không gian học tập
Lịch để bàn cũng là loại lịch khá phù hợp để tặng đối tác, để quảng bà hình ảnh, giúp họ ghi nhớ doanh nghiệp.
2.3. Lịch bloc
Lich bloc gồm lịch bloc đại, lịch bloc cực đại, lịch bloc siêu cực đại. Cấu trúc lịch gồm khánh treo và bộ lịch bloc. Kích thước lịch phổ biến là 10,5x15cm và 14,5×20,5cm.
Lịch bloc này được thiết kế tinh tế, sang trọng nên thường được doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng, đối tác.
3 loại lịch mỗi loại có ưu – nhược điểm riêng. Tuỳ theo nhu cầu của doanh nghiệp để lựa chọn loại lịch phù hợp.
3. Ý tưởng thiết kế lịch tết độc đáo
Ý tưởng thiết kế lịch tết theo chủ đề sản phẩm, dịch vụ
Ý tưởng thiết kế lịch tết theo chủ đề động vật
Ý tưởng thiết kế lịch tết theo chủ đề typography
Ý tưởng thiết kế lịch tết theo chủ đề phong cảnh
Ý tưởng thiết kế lịch tết theo chủ đề hoa lá
4. Có nên thiết kế lịch tết độc quyền?
Nếu doanh nghiệp đang có ý định thiết kế lịch tết theo một template nào đó, khoan đã, hãy đọc những lợi ích khi thiết kế lịch tết độc quyền dưới đây.
4.1. Là một hình thức marketing ít tốn kém
Nếu chỉ đánh giá cuốn lịch tết đơn thuần là một cuốn lịch để xem thời gian, hay chỉ để biếu tặng đối tác, khách hàng, nhân viên công ty thì thật lãng phí. Ngày nay, các doanh nghiệp đã biết tận dụng PR hình ảnh trên mọi mặt trận. Tất cả những hình ảnh, nội dung, thông điệp xuất hiện trước cộng đồng đều được doanh nghiệp lớn chỉn chu, đầu tư.
Đặc biệt một cuốn lịch tết có dấu hiệu nhận diện rõ ràng, chắc chắn sẽ là một món quà ý nghĩa, mang dấu ấn doanh nghiệp. Khi tiếp cận với một lượng lớn người xem, đó chắc chắn là một hình thức marketing ít tốn kém nhất.
4.2. Gia tăng nhận diện thương hiệu
Cuốn lịch không chỉ là những bảng thời gian ngày, tháng, năm. Chúng sẽ được thiết kế nhất quán với màu sắc nhận diện, dấu hiệu nhận diện. Khách hàng nào đã biết đến thương hiệu sẽ nhớ đến thương hiệu lâu hơn. Người chưa biết đến thương hiệu sẽ một lần cảm thấy ấn tượng và dễ ghi nhớ. Tất nhiên là đối với những cuốn lịch được thiết kế độc quyền và độc đáo rồi.
4.3. Độc quyền để khác biệt
Độc quyền chính là thiết kế lịch tết không giống với bất kỳ template nào trên thị trường. Chúng được thiết kế với dấu hiệu nhận diện của thương hiệu, màu sắc của thương hiệu, chủ đề lịch theo cách thuơng hiệu muốn truyền tải đến người xem. Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn khác biệt, muốn gia tăng nhận diện, muốn lưu giữ hình ảnh trong tâm trí khách hàng, hãy thiết kế lịch tết độc quyền.
Cũng mất công đầu tư in ấn, cũng mất công trao tặng cho khách hàng, đối tác, tại sao không đầu tư thiết kế chuyên nghiệp để xây dựng thương hiệu? Một vài ý tưởng thiết kế lịch tết trên đây sẽ giúp doanh nghiệp có thêm sự tham khảo. Nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp cần tìm đến đơn vị thiết kế và in ấn lịch tết chuyên nghiệp để được tư vấn chuyên sâu.
TÌM HIỂU THÊM: DỊCH VỤ THIẾT KẾ & IN LỊCH TẾT ĐỘC QUYỀN