Lợi ích khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Việc xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp bắt đầu từ sở hữu bộ nhận diện thương hiệu đẹp. Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu đẹp không phải ai cũng nắm rõ. Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết dưới đây.

Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu là những dấu hiệu nhận diện của doanh nghiệp mà khách hàng nhìn thấy, nghe thấy mỗi ngày. Thiết kế nhận diện thương hiệu thực chất là quy chuẩn để đảm bảo sự nhất quán, tính thống nhất về logo, nguyên tắc sử dụng logo, màu sắc cho toàn bộ mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Thiết kế nhận diện thương hiệu nhằm giúp doanh nghiệp truyền thông một cách nhất quán về thương hiệu trên mọi phương tiện truyền thông. Đồng thời đây cũng là công cụ quảng bá thương hiệu cần thiết.

Đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp, đúng cách sẽ khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường và mang lại nhiều cơ hội hợp tác mới mẻ.

Lợi ích khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Giúp người dùng nhận biệt thương hiệu

Lợi ích đầu tiên của bộ nhận diện thương hiệu đẹp, ấn tượng chính là giúp người dùng nhận biết được thương hiệu này với thương hiệu khác trên thị trường. Hàng trăm sản phẩm cùng loại trên thị trường, nếu doanh nghiệp có dấu hiệu nhận diện khác biệt sẽ được lưu ý. Tâm lý người dùng sẽ mong muốn sở hữu những sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Là nền tảng cho các hoạt động truyền thông

Bộ nhận diện thương hiệu đẹp là nền tảng, là cơ sở để doanh nghiệp biến tấu các chiến dịch quảng, thông điệp quảng cáo giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn. Với bộ nhận diện thương hiệu đẹp, doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn khi quảng cáo, đạt hiệu quả hơn trong quảng cáo.

Giá trị thương hiệu được nâng cao

Việc chú trọng đầu tư bộ nhận diện thương hiệu đẹp sẽ nâng tầm giá trị thương hiệu. Khách hàng và đối tác sẽ gia tăng niềm tin vào doanh nghiệp, tạo cho doanh nghiệp một giá trị bền vững.

Giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đẹp giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh bởi người dùng thường ưu tiên chọn những sản phẩm có thương hiệu dễ nhớ, ấn tượng. Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp chính là công cụ tác động tới động cơ mua hàng cuả người dùng. Để gia tăng lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần không ngừng củng cố, gia tăng nhận thức về chất lượng sản phẩm, dịch vụ bằng cách lặp đi lặp lại chúng trên các quảng cáo, bao bì, biển hiệu,.. – nơi mà người tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp.

Khiến nhân viên tự hào hơn

Hơn ai hết ngoài doanh nghiệp cảm thấy tự hào khi sở hữu nhận diện thương hiệu đẹp chính là nhân viên. Họ sẽ thấy tự tin hơn, tự hào hơn khi gặp gỡ khách hàng. Họ sẵn sàng giới thiệu về mình, về doanh nghiệp đầy tự hào. Từ đó góp phần giúp cho kết quả làm việc tốt hơn, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Mặt khác xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đẹp chính là cách thu hút nhân tài về làm việc cho công ty.

Giảm thiểu chi phí quảng cáo, truyền thông

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đẹp cộng hưởng với các chiến dịch quảng cáo sẽ giúp người tiêu dùng tiếp tận tốt hơn tới thương hiệu. Từ đó có ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó giúp giảm đáng kể chi phí quảng cáo truyền thông.

Giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Không có giá chung cho một bộ nhận diện thương hiệu đẹp. Bởi mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn thiết kế & thi công các hạng mục khác nhau. Để được báo giá chính xác nhất, doanh nghiệp cần có định hướng cụ thể, yêu cầu rõ ràng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có định hướng ngay từ đầu. Doanh nghiệp nếu chưa xác định được định hướng sẽ được các chuyên viên khai thác thông tin. Từ đó đưa ra những đề xuất và báo giá chi tiết giúp doanh nghiệp có sự lựa chọn phù hợp.

Hạng mục thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu gồm rất nhiều. Cơ bản sẽ gồm có:

Nhận diện thương hiệu văn phòng

  • Logo
  • câu khẩu hiệu
  • danh thiếp
  • giấy viết thư
  • tiêu đề thư
  • phong bì thư
  • hóa đơn
  • thẻ nhân viên
  • đồng phục nhân viên

Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

  • bao bì sản phẩm
  • tem nhãn dán lên sản phẩm
  • phiếu bảo hành
  • quyển hướng dẫn sử dụng

Nhận diện thương hiệu ngoài trời

  • biển hiệu công ty, biển hiệu trước văn phòng
  • biển hiệu đại lý
  • biển quảng cáo
  • băng rôn

Nhận diện thương hiệu Marketing

  • Brochure
  • Catalogue
  • hồ sơ năng lực
  • tờ rơi
  • tờ gấp
  • website
  • video quảng cáo

Trên đây chỉ là những hạng mục cơ bản nhất trong bộ nhận diện thương hiệu đẹp. Doanh nghiệp có thể tích chọn những hạng mục theo yêu cầu để được báo giá thiết kế. Nếu cần in ấn số lượng lớn, doanh nghiệp cần trao đổi với đơn vị in ấn để được tư vấn về chất liệu giấy in, quy cách in, gia công sau in để phù hợp với yêu cầu và ngân sách.

Xem thêm: Công ty thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN