Hướng dẫn cách tạo slogan độc đáo – khởi tạo giá trị thương hiệu

Cách tạo slogan độc đáo gồm các bước thế nào để thực sự hiệu quả? Nếu bạn đang đi tìm thông điệp slogan cho thương hiệu nhưng chưa biết bắt đầu từ bước nào, hãy theo dõi những chia sẻ Vietpearlcity.vn cung cấp dưới đây.

1. 4 lợi ích của 1 slogan hay

lợi ích của 1 slogan hay

Nếu biết sớm những lợi ích dưới đây của slogan, bạn có thể sẽ nghĩ đến việc đầu tư một slogan chuyên nghiệp sớm hơn.

1.1. Củng cố nhận diện thương hiệu

Slogan của doanh nghiệp xuất hiện hầu như trên mọi mặt trận từ ấn phẩm quảng cáo đến các chiến dịch viral truyền thông. Nếu slogan hay, lặp đi lặp lại nhiều lần, khách hàng sẽ dễ ghi nhớ. Từ đó, là cách củng cố tên tuổi thương hiệu, gia tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu.

1.2. Thúc đẩy động cơ mua hàng

Có những nhãn hàng đã làm được việc thúc đẩy động cơ mua hàng khi sử dụng slogan có tính thúc đẩy động cơ mua hàng.

1.3. Định vị thương hiệu

Slogan mang thông điệp của thương hiệu, slogan ngắn gọn nhưng giống như một định vị cho thương hiệu, giúp họ nhận biết thương hiệu dễ dàng.

1.4. Tuyên ngôn của người dẫn đầu

Slogan của nhiều thương hiệu rất mạnh mẽ giống như tuyên bố về chất lượng dẫn đầu. Chẳng hạn slogan của hãng sơn: “Nippon – sơn đâu cũng đẹp”

2. Tiêu chí của slogan hay

Tiêu chí của slogan hay

2.1. Gắn liền với thương hiệu

Slogan đại diện truyền tải thông điệp của thương hiệu, đôi khi là một thông điệp mà cứ nhắc đến, người ta nhớ ngay đến của thương hiệu nào. Do đó, slogan cần phải có sự liên kết với nhau để người đọc dễ liên tưởng nhất.

2.2. Ngắn gọn, súc tích

Slogan hay phải là slogan ngắn gọn, súc tích, gây ấn tượng. Người dùng chỉ có vài giây để lướt qua slogan của bạn, hoặc giả sử bạn quảng cáo rầm rộ trên truyền thông thì những slogan ngắn gọn bao giờ cũng dễ nhớ hơn. Dù với thông điệp rõ ràng hay thông điệp ẩn sâu trong câu từ, hãy làm nó thật đơn giản, ngắn gọn nhất có thể.

2.3. Trung thực, không phóng đại

Những slogan có thông điệp vui nhộn, ý nghĩa tích cực sẽ được đón nhận hơn những slogan tự khẳng định giá trị. Chất lượng sản phẩm/dịch vụ cần có thời gian để đánh giá, trải nghiệm. Nếu slogan đã tự khẳng định, khách hàng sẽ có phản ứng tiêu cực hơn, thậm chí không tin tưởng.

3. Hướng dẫn cách tạo slogan độc đáo

Hướng dẫn cách tạo slogan độc đáo

Cách tạo slogan độc đáo gồm nhiều bước. Trong đó, một số bước dưới đây là cần thiết giúp bạn tham khảo.

3.1. Thấu hiểu và định vị thương hiệu

Slogan của thương hiệu là một trong 3 hạng mục cốt lõi khi bắt đầu khởi tạo thương hiệu. Ngoài tên thương hiệu, biểu tượng logo, slogan là hạng mục thứ 3 tạo nên một hạt mầm thương hiệu. Từ đây, doanh nghiệp sẽ có nền tảng để xây dựng nhận diện thương hiệu về sau.

Bước đầu tiên để tạo slogan cho thương hiệu chính là thấu hiểu chính doanh nghiệp mình, sản phẩm của mình. Hiểu được hướng đi của doanh nghiệp, đặc tính sản phẩm doanh nghiệp, liệt kê ra những điểm nổi bật, khác biệt đó để slogan bám sát với thông điệp, giá trị của doanh nghiệp.

Khi hiểu thương hiệu, tiếp theo là hiểu khách hàng mục tiêu, họ là ai. Khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, cách tạo slogan độc đáo hơn, hướng tới họ hơn. Định vị sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu ở tầm nào, phục vụ đối tượng khách hàng tầm nào, slogan sẽ được xây dựng phù hợp nhất.

3.2. Nghiên cứu đối thủ

Cách tạo slogan độc đáo không thể bỏ qua bước nghiên cứu đối thủ. Nghiên cứu đối thủ cùng ngành cùng bán sản phẩm hoặc mặt hàng tương tự, slogan của họ là gì, truyền tải thông điệp gì. Từ việc nghiên cứu đó sẽ đem về 2 tác dụng: dùng để tham khảo những slogan hay cùng lĩnh vực với bạn, tiếp nữa là tránh những ý tưởng giống họ để trở nên khác biệt.

Nếu không tìm hiểu kỹ, việc trùng ý tưởng sẽ khó tránh và bạn sẽ mất công. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu khởi tạo việc sáng tác slogan, hãy liệt kê slogan đó và bỏ chúng ra khỏi danh sách lựa chọn.

3.3. Tổng hợp các ý tưởng

Cộng hưởng 2 bước trên, bạn chắc hẳn đã có một số ý tưởng cho slogan của mình. Hãy viết xuống tất cả các ý tưởng bạn có, chia tất cả chúng thành các nhóm chung. Tiếp tục chọn lọc và loại bỏ. Nếu slogan nào vẫn có khả năng phát triển thành câu hay hơn, hãy mạnh dạn thêm/bớt để tạo ra câu mới.

3.4. Lựa chọn và quyết định

Khi bạn đã lựa chọn được 1 số câu tâm đắc, cảm thấy phù hợp. Tiếp tục chọn ra phương án hay nhất và quyết định. Nếu sau tất cả các bước trên, bạn vẫn chưa thấy ưng, hãy dừng lại ở bước tổng hợp ý tưởng để tiếp tục tìm kiếm khía cạnh mới để khai thác tiếp. Làm cho đến khi ra phương án ưng ý.

Cách tạo slogan độc đáo trên hy vọng đã giúp bạn định hình việc xây dựng một slogan tổng quan nhất. Nếu sau tất cả những bước trên, bạn đã dành nhiều tâm sức nhưng vẫn chưa ưng hoặc chưa được duyệt. Lúc này, hãy tìm đến dịch vụ sáng tác slogan chuyên nghiệp để có thể sở hữu một slogan độc đáo nhất.

TÌM HIỂU THÊM: DỊCH VỤ SÁNG TÁC SLOGAN SÁNG TẠO

BÀI VIẾT LIÊN QUAN